Những điều cần biết về thiết kế Logo chuyên nghiệp và ấn tượng

Trên thị trường rộng lớn giữa sự cạnh tranh của hàng triệu thương hiệu, thì Logo luôn là “điểm nhấn” đầu tiên khiến khách hàng ghi nhớ và chú ý tới. Để thu hút các khách hàng tiềm năng, mỗi doanh nghiệp cần phải có logo mang dấu ấn, bản sắc riêng để tạo sự thu hút.

Top 9 Công Ty Thiết Kế Logo Tại Hà Nội Đáng Để "Chọn Mặt Gửi Vàng"

Bài viết dưới đây sẽ mang đến những thông tin hữu ích để giúp các doanh nghiệp có thể có được một logo thật chuyên nghiệp và ấn tượng.

Đầu tiên, logo là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì Logo chính là một biểu tượng được tạo nên từ các hình ảnh, đường nét và chữ cái. Một logo ấn tượng cần mang những nét độc đáo riêng thể hiện được bản sắc và giá trị riêng của doanh nghiệp mong muốn truyền tải đến với khách hàng.

Một logo có cá tính riêng chính là đòn bẩy giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu về gia tăng nhận diện thương hiệu, thúc đẩy doanh số bán hàng, chuyển đổi khách hàng tiềm năng trung thành hay tạo ra các nhận thức đột biến. 

Bởi vậy, không phải ngẫu nhiên khi nhắc tới Apple khách hàng sẽ nghĩ ngay tới biểu tượng “quả táo cắn dở” hay McDonald’s là biểu tượng “chữ M vàng” đặc trưng. Logo chính là hình ảnh hoàn hảo đầu tiên về một thương hiệu.

Tầm quan trọng của thiết kế Logo đối với thương hiệu

Tạo nên sự nhận biết với các đối thủ

Trong việc xây dựng hình ảnh nhận diện thương hiệu, logo là một phần không thể tách rời trong việc xác định và nhận biết một doanh nghiệp. Nó là một biểu hiện đồ họa của tên thương hiệu, giúp khách hàng dễ dàng nhớ và tìm kiếm doanh nghiệp đó trong đám đông. Càng có sự khác biệt nổi bật so với đối thủ, bạn càng dễ dàng được khách hàng tìm kiếm. 

Khẳng định sự chuyên nghiệp

Một logo được chăm chút và đầu tư kĩ lưỡng thể hiện sự tôn trọng và sự chuyên nghiệp của một doanh nghiệp. Nó cho thấy rằng doanh nghiệp đó rất chú tâm đến việc xây dựng hình ảnh và uy tín của mình trong mắt khách hàng.

Tăng thêm phần tự tin cho thương hiệu

Một logo đẹp và phù hợp không chỉ gây ấn tượng cho khách hàng mà còn làm tăng sự tự tin cho chính doanh nghiệp. Đó là một biểu tượng mà khi tên thương hiệu được nhắc tới trên thị trường, bạn có thể khẳng định rằng mình là một doanh nghiệp mạnh. Không chỉ vậy, các thành viên trong công ty có thể tự hào và nhìn nhận mình là một phần của một thương hiệu lớn mạnh.

Xây dựng nhận diện thương hiệu

Thiết kế logo cũng giúp tạo ra sự nhất quán trong việc truyền tải thông điệp và giá trị của thương hiệu. Logo thường được sử dụng trên các nền tảng truyền thông khác nhau như trang web, bộ nhận diện thương hiệu, sản phẩm, quảng cáo và các tài liệu marketing. Sự đồng bộ này giúp tăng cường hiệu ứng truyền thông và tạo ra một hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ.

Truyền tải “tiếng nói” của thương hiệu

Logo có thể truyền đạt thông điệp và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bằng cách này, nó trở thành một phương tiện giao tiếp mạnh mẽ giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Quy trình tạo ra thiết kế logo ấn tượng

Không phải đơn giản chỉ là vài nét vẽ là có thể mang đến một logo thương hiệu. Tất cả đều được tạo ra thông qua một quy trình rõ ràng để đảm bảo có thể truyền tải được đầy đủ mong muốn và giá trị đặt để của khách hàng.

Xác định yêu cầu và định hướng sáng tạo

Thiết kế logo của thương hiệu không thể thực hiện một cách cảm tính, mà cần dựa trên những thông tin từ phía doanh nghiệp cung cấp. Do đó, trước khi bắt tay vào làm việc, các doanh nghiệp cần chuyển bị một bản định hướng trao đổi giữa hai bên về những yêu cầu mong muốn được truyền tải, có thể bao gồm như:

  • Giới thiệu chung về doanh nghiệp (tên, năm thành lập)
  • Lĩnh vực hoạt động 
  • Sản phẩm dịch vụ cung cấp
  • Tầm nhìn – Sứ mệnh – Giá trị cốt lõi
  • Thông điệp mong muốn truyền tải trong logo
  • Phong cách, màu sắc mong muốn
  • Hình ảnh đặc trưng cần có (mặt trời, vương miện,…)

Nghiên cứu thông tin

Sau khi đã tiếp nhận mong muốn và những định hướng trong triển khai từ khách hàng, phía đơn vị thực thi sẽ bắt đầu nghiên cứu, phân tích sâu để có thể đưa ra thiết kế sáng tạo nhất. Đặc biệt, tìm hiểu kĩ về các đối thủ trong cùng lĩnh vực hay những thương hiệu đã nổi tiếng để tránh sự trùng lặp và mất đi dấu ấn riêng.

Phác thảo thiết kế logo

Sau khi đã nghiên cứu và nắm rõ các thông tin cần thực hiện, các chuyên viên thiết kế sẽ phác thảo các những đường nét, biểu tượng lồng ghép trong logo. Càng nhiều ý tưởng phác thảo sẽ càng đa dạng để chọn lọc và tinh chỉnh ra những phương án phù hợp nhất với mong muốn của doanh nghiệp. 

Trình bày ý tưởng thiết kế logo

Một logo khi được thể hiện và khắc họa bằng các biểu tượng có thể sẽ hơi khó để khách hàng hiểu ngay được dụng ý. Do đó, một bản thuyết minh logo ấn tượng trình bày được rõ ràng các về các hình ảnh minh họa, màu sắc, sự kết nối, và ý nghĩa lồng ghép sẽ dễ dàng khiến khách hàng cảm thấy chạm và được thuyết phục.

Logo cũng cần được trình bày trên các ấn phẩm, biển bảng để khách hàng có thể hình dung về tính ứng dụng thực tế và đưa ra lựa chọn.

Đóng gói và bàn giao phương án

Sau khi khách hàng đã lựa chọn được phương án, phía đơn vị thiết kế sẽ tiến hành đóng gói và bàn giao file thiết kế kèm cẩm nan thương hiệu (Brand guideline) để các thương hiệu có thể sửu dụng logo chính xác, phù hợp và đồng bộ trên các ấn phẩm. Qua đó, các thương hiệu có thể nắm rõ được về ý nghĩa logo, biểu tượng, mã màu, quy cách logo ứng dụng trên các nền màu, các trường hợp cần tránh để làm sai lệch logo,…

Mức giá cho một thiết kế logo thương hiệu?

Trên thị trường hiện nay giá thiết kế cho một logo thương hiệu rất đa dạng, tùy thuộc và uy tín, danh tiếng của đơn vị thiết kế trên thị trường. Mức giá cho dịch vụ thiết kế logo có thể dao động từ vài triệu cho đến chục triệu đồng. 

Hãy liên hệ báo giá và lựa chọn đơn vị phù hợp với nhu cầu cho doanh nghiệp của bạn

BYAWE – Thiết kế logo sáng tạo và chuyên nghiệp

Tại BYAWE bằng sự nhiệt huyết và năng động, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những thiết kế logo giúp các doanh nghiệp trả lời được câu hỏi “Hình ảnh nào sẽ khiến khách hàng nhớ về thương hiệu?”

Một số dự án logo ấn tượng do BYAWE thực hiện:

Thiết kế Logo thương hiệu JimTồ

Thiết kế Logo thương hiệu WinPlan

Thiết kế Logo thương hiệu BaviSkadi

Thiết kế Logo thương hiệu VietGlobal Export

Hãy liên hệ và đến với BYAWE ngay hôm nay để sở hữu cho thương hiệu của mình một logo sáng tạo, đồng bộ và nhất quán, chiếm lĩnh tâm trí khách hàng.

BYAWE – Xây dựng thương hiệu toàn diện

VPDD: Tầng 3, tòa nhà Ban Cơ Yếu Chính Phủ, số 43 Lê Văn Lương, Hà Nội

Hotline: 0971 408 009

Email: info@byawe.com.vn

Các tin tức khác:

  • Cách đặt tên thương hiệu ấn tượng tạo dấu ấn riêng

    Trong thế giới kinh doanh hiện đại, tên thương hiệu không chỉ là một cái tên mà còn là linh hồn, là dấu ấn giúp khách hàng nhận diện và ghi nhớ doanh nghiệp. Một cái tên ấn tượng, sáng tạo không chỉ thu hút sự chú ý mà còn giúp thương hiệu truyền tải…

  • Dịch vụ thiết kế lịch Tết: Cầu nối thương hiệu với khách hàng qua từng khoảnh khắc

    1. Ý nghĩa của lịch Tết trong văn hóa Việt Nam Lịch Tết không chỉ là công cụ theo dõi ngày tháng mà còn mang ý nghĩa văn hóa sâu sắc. Tại Việt Nam, lịch Tết thường được sử dụng như một món quà tri ân đối tác, khách hàng và nhân viên. Những thiết…

  • Thiết kế hộp quà tết đẹp mắt sang trọng

    1. Ý nghĩa của hộp quà Tết trong văn hóa Việt Nam Tết Nguyên Đán không chỉ là dịp lễ lớn nhất trong năm mà còn là thời điểm để gắn kết tình thân, thể hiện lòng tri ân và xây dựng mối quan hệ bền chặt. Một hộp quà Tết được thiết kế đẹp…

  • Thiết kế nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

    Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc thiết kế nhận diện thương hiệu đóng vai trò quản trọng trong việc khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường. Nhận diện thương hiệu không chỉ là bộ mặt thị, mà còn là yếu tố giúp truyền tải giá trị cốt…

  • 7 cách đặt tên thương hiệu thông dụng và gây ấn tượng nhất

    Bạn biết hiện nay trên thị trường có hàng triệu thương hiệu đang tồn tại với những tên gọi khác nhau, vậy giữa những sản phẩm/ dịch vụ trong cùng một lĩnh vực như vậy, làm cách nào khách hàng có thể phân biệt và lựa chọn thương hiệu của bạn? Đáp án chính là…

  • Khám phá 8 cách xây dựng chiến lược Marketing nhận diện thương hiệu

    Một thương hiệu để khách hàng có thể nhận biết và ghi nhớ sẽ cần trải trải qua một hành trình dài để gây dựng độ nhận diện.  Vậy làm thế nào để tạo ra sự khác biệt hóa đó, hãy cùng BYAWE khám phá 8 cách giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược maarrketing…

  • Thế nào là Bộ nhận diện thương hiệu?

    Đối với mỗi doanh nghiệp, bộ nhận diện thương hiệu giúp hình ảnh về thương hiệu được lan tỏa và xuất hiện rộng rãi, tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Vậy trong bài viết dưới đây hãy cùng BYAWE tìm hiểu những điều cần biết về một bộ nhận diện thương…

  • 15+ mẫu logo thương hiệu nổi tiếng thế giới và câu chuyện đằng sau

    Apple, Nike, Adidas, Unilever… là những hình ảnh bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu, xung quanh chúng ta, hằng ngày. Chúng không chỉ được mệnh danh là những logo thương hiệu nổi tiếng thế giới mà thậm chí còn có tầm ảnh hưởng lớn vượt mọi thời đại.  Nhưng đã bao giờ…

  • Bảo hộ thương hiệu là gì? Quy trình bảo hộ thương hiệu

    Có một hiện trạng đang diễn ra phổ biến ở rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đó là “quên mất” bảo hộ thương hiệu độc quyền. Điều này lại là “con dao hai lưỡi” tạo điều kiện cho doanh nghiệp xấu lợi dụng. Ví dụ điển hình là Meet More bị Cơ quan nhãn hiệu…

  • 8 yếu tố cơ bản khi thiết kế bao bì cho sản phẩm FMCG

    Thiết kế bao bì cho sản phẩm FMCG là bạn đang kể câu chuyện với khách hàng. Mỗi ngày, mỗi giờ trên thị trường luôn có thêm sản phẩm mới và bao bì mới xuất hiện. Những câu chuyện cũng từ đó được kể thông qua hình ảnh, con chữ, màu sắc.  Vậy, bạn nghĩ…